Cùng đọc bài viết với Phòng Giáo dục và Đào tạo Sa Thầy Giáo án Lịch sử 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
Giáo án Lịch sử 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống là tài liệu hữu ích hướng dẫn cụ thể việc thực hiện nhiệm vụ dạy học một phân môn, bài học, bao gồm các nội dung: xác định mục tiêu dạy học; thiết kế các hoạt động dạy và học; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động dạy và học.
Phân phối chương trình môn Lịch sử lớp 10 gồm 70 tiết và Chuyên đề Lịch sử 10 gồm 35 tiết. Thông qua Mẫu phân phối chương trình Lịch sử 10 giúp quý thầy cô nhanh chóng xây dựng giáo án 35 tuần năm học 2022-2023 phù hợp với trường mình.
Bạn đang xem: Giáo án Lịch Sử 10 Cuốn sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Lịch sử PPCT 10 Kết nối tri thức với cuộc sống (Quanh năm)
Trường cấp 2/THPT…………. NHÓM CHUYÊN MÔN………. Họ và tên giáo viên:…………………… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM độc lập-Tự do-Hạnh phúc |
KHÁC KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN
CÁC MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Lịch sửLỚP HỌC 10 BỘ CÔNG NGHỆ
NĂM HỌC 2022 – 2023
(Học kỳ I – KỲ 18)
STT |
học hỏi (Đầu tiên) |
Số tiết (2) |
thời gian (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Vị trí của bài học (5) |
|
Chủ đề: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP – Chủ đề 1: LỊCH SỬ VÀ LỊCH SỬ – Chuyên đề 2: VAI TRÒ CỦA LỊCH SỬ |
||||||
1.2 |
Bài 1: Lịch sử hiện thực và nhận thức lịch sử |
2 |
Tuần 1,2 |
– Các bài văn, video, ảnh phục vụ môn Lịch sử. – Hình ảnh về lịch sử và hiện thực lịch sử như con người cảm nhận. – Máy tính, máy chiếu, video,… |
– Lớp học (hoặc Bảo tàng) |
|
3 |
Bài 2: Kiến thức lịch sử và cuộc sống |
Đầu tiên |
tuần 3 |
– Sách giáo khoa, ảnh về hiện thực lịch sử và lịch sử do nhân dân cảm nhận. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học (hoặc Bảo tàng) |
|
Bài 3: Lịch sử với các lĩnh vực khoa học khác |
KHÔNG HỌC |
|||||
4,5 |
Bài 4: Lịch sử với nhiều lĩnh vực và ngành nghề hiện đại |
2 |
Tuần 4,5 |
– Văn bản, ảnh, video về một số hoạt động của ngành lịch sử. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học (hoặc tại các khu di sản, tượng đài…) |
|
6 |
LUYỆN TẬP |
Đầu tiên |
tuần 6 |
– Máy vi tính, máy chiếu… |
– Trong viện bảo tàng hoặc khu di sản. |
|
Chủ đề 3: MỘT SỐ NỀN VĂN MINH THẾ GIỚI TRONG CÁC NỀN VĂN MINH TRUYỀN THÔNG – TRUYỀN THÔNG |
||||||
7,8 |
Bài 5: Khái niệm về nền văn minh. Một số nền văn minh phương Đông thời trung đại. |
2 |
tuần 7,8 |
– Văn bản, lược đồ, tranh ảnh, băng hình về các quốc gia cổ đại phương Đông. – Phim tài liệu: Thành tựu tiêu biểu của một số nền văn minh phương Đông. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học |
|
9 |
ĐÁNH GIÁ TRUNG CẤP I |
Đầu tiên |
tuần 9 |
Bộ công cụ đánh giá định kỳ (câu hỏi kiểm tra) |
– Lớp học |
|
10.11 |
Bài 6: Một số nền văn minh phương Tây thời trung cổ. |
2 |
tuần 10.11 |
– Văn bản, sơ đồ, ảnh, video về các nền văn minh phương Tây. – Phim tài liệu: Thành tựu tiêu biểu của một số nền văn minh phương Đông. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học |
|
thứ mười hai |
LUYỆN TẬP |
Đầu tiên |
tuần 12 |
– Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học |
|
Chủ đề 4: CÁC CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP TRONG LỊCH SỬ THẾ GIỚI |
||||||
13,14,15 |
Bài 7: Các cuộc cách mạng công nghiệp của kỷ nguyên hiện đại |
3 |
tuần 13,14,15 |
– Văn bản, bản đồ, sơ đồ, ảnh về một số thành tựu của các cuộc cách mạng công nghiệp hiện đại. – Phim tài liệu: Thành tựu của mạng công nghiệp lần thứ nhất, lần thứ hai. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học |
|
16 |
LUYỆN TẬP |
Đầu tiên |
tuần 16 |
– Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học |
|
17 |
Bài 8: Các cuộc cách mạng công nghiệp hiện đại |
Đầu tiên |
tuần 17 |
– Văn bản, bản đồ, sơ đồ, ảnh về một số thành tựu của các cuộc cách mạng công nghiệp hiện đại. – Phim tài liệu: Thành tựu của Mạng công nghiệp lần thứ ba và thứ tư. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học |
|
18 |
ĐÁNH GIÁ CUỐI CÙNG I |
Đầu tiên |
tuần 18 |
Bộ công cụ đánh giá định kỳ (câu hỏi kiểm tra) |
– Lớp học |
|
NHIỆM KỲ THỨ HAI – 34 NHIỆM VỤ
STT |
học hỏi (Đầu tiên) |
Số tiết (2) |
thời gian (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Vị trí của bài học (5) |
Chủ đề 4: CÁC CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP TRONG LỊCH SỬ THẾ GIỚI |
|||||
19.20 |
Bài 8: Các cuộc cách mạng công nghiệp hiện đại |
2 |
tuần 19 |
– Văn bản, bản đồ, sơ đồ, ảnh về một số thành tựu của các cuộc cách mạng công nghiệp hiện đại. – Phim tài liệu: Thành tựu của Mạng công nghiệp lần thứ ba và thứ tư. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học |
21 |
LUYỆN TẬP |
Đầu tiên |
tuần 20 |
– Máy chiếu, máy tính |
– Lớp học |
Chủ đề 5: VĂN MINH ĐÔNG NAM Á TRONG THỜI ĐẠI TRUNG ĐẠI |
|||||
Bài 9. Cơ sở hình thành văn minh Đông Nam Á thời trung đại |
KHÔNG HỌC |
||||
22,23,24,25 |
Bài 10. Hành trình phát triển và thành tựu của nền văn minh Đông Nam Á (thời cổ – trung đại) |
4 |
Tuần 20,21,22 |
– SGK, bản đồ Đông Nam Á cổ – trung đại. – Phim tài liệu: Thành tựu văn minh Đông Nam Á. – Máy chiếu, máy tính |
– Lớp học |
26 |
LUYỆN TẬP |
Đầu tiên |
tuần 22 |
– Máy chiếu, máy tính |
– Lớp học |
Chủ đề 6: MỘT SỐ NỀN VĂN MINH Ở VIỆT NAM (TRƯỚC NĂM 1858) |
|||||
27,28,29,30,31,32 |
Bài 11: Một số nền văn minh cổ đại ở Việt Nam |
6 |
Tuần 23, 24, 25 |
– Giáo trình, Sơ lược Việt Nam thời trung đại, Bản đồ di sản văn hóa Việt Nam. – Ảnh về thành tựu của các nền văn minh cổ đại ở Việt Nam. Phim mô phỏng: Những thành tựu của các nền văn minh ở Việt Nam (trước 1858). – Máy chiếu, máy vi tính. |
– Lớp học |
33,34,35,36,37,38,39 |
Bài 12: Nền Văn Minh Đại Việt |
7 |
Tuần 26,27,28,29 |
– Sách giáo khoa, Địa chí Đại Việt, Bản đồ Di sản Văn hóa Việt Nam. – Tranh ảnh về những thành tựu của nền văn hiến Đại Việt. – Phim tài liệu: Một số hiện vật tiêu biểu của nền văn minh Văn Lang – Âu Lạc và nền văn minh Đại Việt. – Máy chiếu, máy vi tính. |
– Lớp học |
40,41,42,43 |
LUYỆN TẬP |
4 |
Tuần 29, 30, 31 |
– Máy chiếu, máy tính |
– Lớp học |
44 |
ĐÁNH GIÁ TRUNG CẤP II |
Đầu tiên |
tuần 31 |
– Bộ công cụ đánh giá định kỳ (câu hỏi kiểm tra) |
– Lớp học |
Chủ đề 7: CỘNG ĐỒNG CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM |
|||||
45,46,47 |
Bài 13: Đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng các dân tộc Việt Nam |
3 |
Tuần 32,33 |
– Sách giáo khoa, bản đồ, bảng thống kê, tranh ảnh về cộng đồng các dân tộc Việt Nam và đời sống của họ. – Phim tài liệu: Đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. – Máy chiếu, máy vi tính. |
– Lớp học |
48.49.50 |
Bài 14. Khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam |
3 |
Tuần 33,34 |
– Các văn bản, tranh ảnh, đoạn phim về tinh thần đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. – Máy chiếu, máy vi tính. |
– Lớp học |
51 |
LUYỆN TẬP |
Đầu tiên |
Tuần 35 |
– Máy chiếu, máy tính |
– Lớp học |
52 |
ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ II |
Đầu tiên |
Tuần 35 |
– Gói đánh giá định kỳ (câu hỏi kiểm tra). |
– Lớp học |
chuyên đề Lựa chọn Lựa chọn
STT |
CŨNÓI CHUYỆN |
Số tiết |
thời gian |
Thiết bị dạy học |
Vị trí của bài học |
Đầu tiên |
Lĩnh vực Lịch sử |
mười |
Tùy theo thời khóa biểu hiện tại của trường mà tổ chức dạy 1 tiết/tuần hoặc cả học kỳ I, II |
– Văn bản, hình ảnh, sơ đồ, video từ các lĩnh vực Lịch sử. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học hoặc viện bảo tàng |
2 |
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam |
Đầu tiên5 |
– Sách giáo khoa, ảnh, video về di sản văn hóa Việt Nam. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học, bảo tàng hoặc di sản |
|
3 |
Nhà nước và pháp luật Việt Nam trong lịch sử. |
mười |
– Sách giáo khoa, tranh ảnh, lược đồ, sơ đồ về nhà nước Việt Nam thời trung đại và cận đại. – Hình ảnh, trích dẫn từ các bản hiến pháp trong lịch sử Việt Nam. – Máy vi tính, máy chiếu… |
– Lớp học hoặc viện bảo tàng |
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (đã lấy nguyên bản hoặc chỉnh sửa lại cho phù hợp với điều kiện nhà trường hiện nay) theo chương trình, văn bản môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết sử dụng để phát triển bài/chủ đề.
(3) Tuần của bài học/chủ đề.
(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.
(5) Địa điểm tổ chức các hoạt động học tập (phòng học, các lớp học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, khu di sản, đi thực tế…).
Chuyên mục: Tài liệu