Cùng đọc bài viết với Phòng Giáo dục và Đào tạo Sa Thầy Ví dụ bài dạy minh họa Đối tượng học phần 4 Giáo dục thể chất tiểu học.
Mẫu giáo án minh họa học phần 4 Giáo dục thể chất trường tiểu học là mẫu giáo án minh họa học phần 4giúp quý thầy cô soạn giáo án theo chương trình BTĐTM mới 2018. Với nội dung bài Động tác vươn thở, động tác tay chủ đề: Thể dục.
Ngoài ra, quý thầy cô có thể tham khảo thêm những giáo án môn Tiếng Việt, Toán, Lịch sử – Địa lý, Khoa học để đạt kết quả cao trong buổi ôn luyện của Module 4 này. Mời quý thầy cô cùng theo dõi bài soạn sau của VietJack:
Bạn đang xem: Giáo án mẫu Học phần Thể dục Tiểu học 4
Ví dụ về giáo án môn học Module 4 Giáo dục thể chất
CHỦ ĐỀ: LUYỆN TẬP
BÀI 1: MỞ RỘNG, HOẠT ĐỘNG TAY
(02 giờ)
I. MỤC TIÊU (CẦN ĐẠT)
1. Phẩm chất
- Tích cực tự giác, nghiêm túc, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện và các hoạt động tập thể.
2. Kỹ năng
2.1. Tổng công suất
- Kĩ năng tự định hướng, tự học: Sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu, khám phá về động tác vươn thở và động tác
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao; Hãy vui vẻ, tụ tập với bạn bè để tập luyện và các hoạt động khác.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và tính sáng tạo: Học sinh phát hiện ra lỗi sai của bản thân và bạn bè khi thực hành động tác vươn thở và động tác tay; tích cực trong đào tạo nhóm và cá nhân; cùng bạn sửa sai khi thực hành trong giờ học.
2.2. Các kỹ năng đặc biệt
Chăm sóc sức khỏe
Học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh sân trường trước, trong và cuối buổi học; biết hỗ trợ giáo viên chuẩn bị treo tranh minh họa, dụng cụ tập thể dục và chơi trò chơi trong tiết học
chuyển động cơ bản
- Kể tên động tác Vươn thở, Tay
- Mô tả ngắn gọn tác dụng của hơi thở kéo dài,
- Có thể thực hiện Thở căng, Động tác tay ở mức cơ bản
- Bước đầu kết hợp động tác vươn thở Tay
- Hoàn thành đủ lượng bài tập yêu cầu trong mỗi bài học
- Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động trong giờ học
- Đầu tiên hãy áp dụng và tạo thói quen tập thể dục ngoài giờ thể dục (tập vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ)
Hoạt động thể thao
- Giới thiệu một số trò chơi vận động bổ trợ khéo léo trước, tạo nền tảng cho việc luyện tập một số phân môn thể chất sau này.
II. ĐỊA ĐIỂM – THIẾT BỊ HỌC TẬP
1. Vị trí
- Tìm một nơi bằng phẳng, khô ráo, nơi nắng và gió không chiếu vào mặt hoặc cổ của bạn khi bạn đang ở trong lớp học hoặc làm việc.
- Đảm bảo sân tập sạch sẽ và bằng phẳng.
2. Thiết bị – đồ dùng dạy học
Giáo viên và học sinh chuẩn bị:
- Còi, cờ hiệu lệnh, vệ sinh sân bãi, dụng cụ tập thể dục, biển báo sân chơi
- Hình ảnh hoặc minh họa về động tác thở và tay kéo dài. Hình ảnh một số hoạt động trong đời sống liên quan đến tư thế và hình thức co duỗi, động tác tay; minh họa về các trò chơi hoặc hoạt động được thực hiện trong lớp (được khuyến nghị)
- Băng nhạc; bóng đá hoặc bóng rổ (2-4 quả bóng)
- Quần áo thể thao, giày tập
- nhật ký HS
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
thời gian |
quá trình |
PP và hình thức tổ chức |
|
hoạt động GVC |
Hoạt động của HS |
||
Buổi 1: Buổi 1: Động Tác Thở Dài – Trò Chơi Nhanh Nhẹn Vận Động Bổ Trợ |
|||
5-6 PHÚT |
1. Mở đầu 1. Tham gia lớp học – Kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục – Nhận trạng thái lớp học. – Phân phối nội dung bài học theo yêu cầu |
– GV tiếp thu tình trạng sức khoẻ, đặc điểm của HS. – Giúp HS nắm được nội dung, yêu cầu, an toàn của tiết học. – Giới thiệu và cùng HS thảo luận về nội dung yêu cầu học tập |
– Hàng mỗi lớp: – Học sinh chỉnh trang trang phục tập luyện. – Chú ý quan sát, nghe thầy giảng bài, học thuộc lòng |
2. Bắt đầu trò chơi Trò chơi: “Làm theo đơn đặt hàng” Thực hiện tư thế cánh tay dưới |
– Tương tác, trao đổi, đặt câu hỏi cho học sinh giới thiệu trò chơi |
– Lắng nghe, ghi nhớ, tích cực trao đổi và trả lời câu hỏi của giáo viên |
dạng trò chơi để tập trung vào nội dung chính của bài học Cách chơi: Giáo viên sử dụng đồng thời cả khẩu lệnh và các khẩu lệnh khác nhau, yêu cầu học sinh thực hiện động tác xác định: – Giơ tay lên – Dang tay ra – Bỏ tay ra trước – Cúi đầu, ngẩng cao đầu Khi có khẩu lệnh và tiểu lệnh, học sinh nhanh chóng hoàn thành các yêu cầu theo quy định (tuỳ theo quy định của giáo viên thực hiện theo khẩu lệnh hay khẩu lệnh chuẩn). Nếu học sinh không thực hiện đúng yêu cầu hoặc thực hiện quá chậm sẽ bị tính là vi phạm. Trò chơi lặp lại quay lại khoảng 2-3 phút. |
– Hướng dẫn cách chơi, lưu ý một số điểm chính và tổ chức cho HS chơi trò chơi |
– Tiếp thu, học thuộc lòng cách chơi, luật chơi. Trò chơi và đội hình khởi động |
|
3. Bắt đầu – Khởi động các khớp Cổ, cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.. |
– Khởi động cùng HS. – Sử dụng loa khi tập động tác khởi động theo nhạc. |
– Cả lớp xếp hàng vỗ tay khởi động các khớp theo nhạc nền |
7-8 PHÚT |
2. Hình thành nền kinh tế mới – Động tác vươn thở: – Nhịp 1: Mở rộng chân trái rộng bằng vai, đồng thời giơ 2 tay lên cao thành hình chữ V, lòng bàn tay úp vào nhau, đầu ngẩng nhìn theo tay, hít sâu bằng mũi. – Nhịp 2: Đưa 2 tay xuống ngược chiều nhịp 1, bắt chéo trước bụng (tay trái ở ngoài), cúi đầu mắt nhìn theo tay, rặn ra bằng miệng. – Nhịp 3: Như nhịp 1. – Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. |
– Trao đổi với học sinh về các hoạt động hàng ngày liên quan đến động tác hít thở. – Giới thiệu, phân tích và làm mẫu, hướng dẫn học sinh thực hiện nhịp điệu các động tác trong tranh minh họa Lần 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh và tập theo tiết tấu trong tranh. Lần 2: Giáo viên vừa làm mẫu, vừa hô khẩu lệnh, vừa xem học sinh tập |
– Trao đổi với giáo viên, giải đáp thắc mắc – HS quan sát tranh và nghe GV nêu cách tập hít thở kéo dài: – Quan sát tranh và thực hành tích cực theo ý mình – HS thực hành đồng thời theo hiệu lệnh của GV Tập luyện cùng nhau |
– Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng với nhịp 5, mở rộng chân phải rộng bằng vai. |
|||
18-19 PHÚT 7-8 PHÚT |
3. Thực hành 1. Tổ chức luyện tập – Tổ chức luyện tập theo nhóm/nhóm. |
– GV hướng dẫn cách thực hành theo nhóm. Phân công vị trí tập luyện và lưu ý một số điểm quan trọng cho học viên – Phát cho HS về vị trí thực hành – Giáo viên quan sát, đi đến các vị trí trên sân để ghi nhớ và sửa sai cho học sinh – Gợi ý về cách hát, nhịp độ hát của trưởng nhóm, vị trí đứng của nhóm trên sân. – Đánh dấu một số trường hợp đáng chú ý. – Sưu tầm, nhắc lại, mời HS tự xem lại và nhận xét nội dung bài tập |
– Học sinh nghe giáo viên hướng dẫn – Thực hành theo nhóm: Nhóm trưởng tập hợp các thành viên trong nhóm vào vị trí tập, xếp đội hình tập và hô cả nhóm tập Đội hình tập luyện của đội: – Lắng nghe, ghi nhớ, tự phê bình và tự rút kinh nghiệm |
9-10 PHÚT |
2. Trò chơi vận động “Vượt qua nhanh” Cách chơi: Giáo viên hô khẩu lệnh “Chuẩn bị!”, học sinh cao nhất mỗi hàng cầm |
– Tương tác, trao đổi, đặt câu hỏi cho học sinh giới thiệu trò chơi – Hướng dẫn cách chơi, lưu ý một số điểm chính và tổ chức cho HS chơi |
– Tương tác, thảo luận với giáo viên. – Chú ý lắng nghe, ghi nhớ |
Chuyên mục: Tài liệu