Cùng đọc bài viết với Phòng Giáo dục và Đào tạo Sa Thầy Ngân hàng câu hỏi rèn luyện Hoạt động trải nghiệm sách Lớp 2 Kết nối tri thức với cuộc sống.
Ngân Hàng Câu Hỏi Luyện Tập Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 2 Sách Liên hệ kiến thức với cuộc sống giúp quý thầy cô tham khảo, trả lời nhanh 10 câu hỏi trắc nghiệm về hoạt động ngoại khóa lớp 2 chương trình đào tạo sách giáo khoa mới.
Ngoài ra, quý thầy cô có thể tham khảo đáp án trắc nghiệm môn Toán, Tiếng Việt, Mĩ thuật, Đạo đức để hoàn thiện quá trình bồi dưỡng sách giáo khoa mới của mình. Vậy mời quý thầy cô theo dõi nội dung chi tiết trong bài VietJack sau:
Bạn đang xem: Ngân Hàng Câu Hỏi Luyện Tập Lớp 2 Sách Hoạt Động Trải Nghiệm Kết Nối Kiến Thức Với Cuộc Sống
Đáp án kiểm tra sách giáo khoa lớp 2, Hoạt động trải nghiệm
Câu 1. Một trong những quan điểm xây dựng chương trình hoạt động ngoài trời và thiết kế sách giáo khoa hoạt động ngoài trời là quan điểm mở, linh hoạt. nó có nghĩa là gì?
A. Nhà trường, giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp, không gian, thời gian hoạt động phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của mình trên nguyên tắc bảo đảm thực hiện mục tiêu, yêu cầu giáo dục, phẩm chất và năng lực của từng lớp học, cấp học .
B. Học sinh tự định hướng, tự lập kế hoạch hành động và thực hiện
C. Các hoạt động ngoại khóa diễn ra ngoài giờ học, khi nhà trường và giáo viên sắp xếp thời gian thuận tiện
D. Tác giả sách giáo khoa nên chọn lọc những nội dung có tính bao quát cao, khả thi ở hầu hết các vùng miền, đề xuất nhiều phương án hoạt động để giáo viên lựa chọn phù hợp với các trình độ, đặc điểm của học sinh, năng lực, sở trường của giáo viên, phù hợp với điều kiện văn hóa, kinh tế, xã hội của địa phương. xã hội. điều kiện và nội dung giáo dục
Câu 2. Bản chất của hoạt động tự học Hà Nội và hoạt động tự học trong chương trình giáo dục phổ thông
A. Hoạt động thanh niên được đưa vào nội dung Sinh hoạt dưới cờ và các câu lạc bộ học sinh với quy trình hoạt động được thiết kế kỹ lưỡng và có hệ thống.
B. Khác với hoạt động tự học của từng môn học riêng biệt, hệ thống hoạt động tự học được thiết kế theo mạch hoàn chỉnh, cân đối về nội dung, dựa trên những thách thức hiện nay trong CS của SV, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh vận dụng kiến thức tích hợp của các môn học để giải bài tập
C. Hoạt động ngoài giờ lên lớp là hoạt động giáo dục được đưa vào chính thức trong các giờ học và các hoạt động trên lớp, được thiết kế đồng bộ, có mục tiêu, yêu cầu rõ ràng đối với từng nội dung, thời gian hoạt động góp phần hình thành thành tích và rèn luyện phẩm chất, kỹ năng. của những học sinh
D. Hoạt động ngoại khóa là hoạt động trải nghiệm thực tế, tạo điều kiện đưa học sinh đến gần với cuộc sống, học đi đôi với quan sát và thực hành.
Câu 3: Vui lòng sắp xếp thời gian gặp mặt
A. Nhớ lại kinh nghiệm cũ – Thực hiện hoạt động thí nghiệm – Khái quát kiến thức, kĩ năng mới – Nhiệm vụ thực hiện
B. Nhớ lại kinh nghiệm cũ – Khái quát kiến thức, kĩ năng mới – Thực hiện hoạt động thí nghiệm – Nhiệm vụ thực hiện
C. Thực hiện hoạt động thí nghiệm – Nhớ lại kinh nghiệm cũ – Khái quát kiến thức, kĩ năng mới – Nhiệm vụ thực hiện
Câu 4. Chỉ ra cách thức hoạt động của mạch nội dung chính trong chương trình Sinh hoạt Thanh niên 2
A. Sự khởi đầu
B. Tìm hiểu chủ đề
C. Mở rộng và tóm tắt chủ đề
D. Cam kết hành động
Câu 5. Những dạng nhiệm vụ nào không có hoặc hạn chế sử dụng trong hoạt động ngoài trời 2 SGK?
A. Trò chơi
B. Quan sát, thảo luận
C. Nhìn tranh và chọn hành động đúng hoặc sai tùy theo các tình huống giả định được mô tả trong tranh
D. Làm việc trên các dự án nhóm và nhóm chung
Câu 6. Hoạt động nào giáo viên cần tiết chế, không lạm dụng trong quá trình tổ chức hoạt động ngoại khóa?
A. Sử dụng các phương pháp tương tác chủ động, đa dạng và có trọng tâm để tạo động lực học tập cho từng học viên
B. Tổ chức môi trường sư phạm cho hoạt động thực nghiệm, biện pháp tạo “vùng thoải mái tâm lý” cho học sinh
C. Giáo viên phải nắm vững một số kĩ thuật tổ chức hoạt động ngoài trời quan trọng: Kĩ thuật nêu câu hỏi thảo luận, kĩ thuật điều khiển lớp học, kĩ thuật trả lời và tiếp thu ý kiến…
D. Đánh giá thường xuyên: đánh giá kết quả hoạt động trải nghiệm bằng điểm sau mỗi tiết hoạt động
E. Tích cực sử dụng các công cụ kỹ thuật và công nghệ; luôn soạn thảo các kịch bản hoạt động trong ppt để trình bày cho học sinh
Câu 7. Để thúc đẩy học sinh tham gia các hoạt động trên lớp và ở nhà, giáo viên có thể làm gì khi tổ chức các hoạt động ngoài trời?
A. So sánh kết quả thí nghiệm của từng cá nhân học sinh sau mỗi bài học, tôn vinh khen thưởng những cá nhân học sinh thực hiện tốt
B. Đứng trước thực tế cuộc sống của học sinh; sử dụng đạo cụ, đồ dùng trực quan lấy từ thực tế cuộc sống
C. Tổ chức thi theo nhóm, các nhóm đều có quà và phần thưởng cho các thành viên trong nhóm khi nhóm thắng cuộc
D. Động viên, lắng nghe ý kiến đóng góp của học sinh sau khi thực hiện trải nghiệm thực tế để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, chia sẻ những cảm xúc tích cực và tiêu cực nảy sinh trong quá trình thực hành
Câu 8. Những điểm chính tạo nên sự khác biệt cho văn bản TN 2
A. Nhiều tranh thể hiện các tình huống khác nhau để HS lựa chọn phương án đúng hoặc điều chỉnh thứ tự các hoạt động theo nội dung thí nghiệm.
B. Tập trung vào việc làm cụ thể, thiết thực, không chung chung, không học qua hình ảnh, lý thuyết suông – Từ đó, khó khăn nảy sinh cũng rất thực tế, mỗi học sinh, mỗi vùng, mỗi địa phương đều có vấn đề riêng.
C. Đa dạng về phương pháp tổ chức hoạt động ngoài trời được đề xuất trong sách giáo khoa nhằm gây bất ngờ, tò mò, hứng thú, hứng thú tham gia cho học sinh và tạo điều kiện tiếp cận thực tế cuộc sống ở mức cao nhất. Đó là các phương pháp sau: Phương pháp thể nghiệm tương tác (biểu diễn, sân khấu hóa, biểu diễn tương tác); Phương pháp nghiên cứu, đo lường, thực nghiệm: Phương pháp cam kết – đóng góp cho các hoạt động xã hội, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh; Phương pháp khám phá, tìm sự kiện
D. Hoạt động trải nghiệm luôn gắn với hoạt động chia sẻ, phản hồi: Các nhiệm vụ đề xuất luôn được thiết kế với các hình thức phản hồi, chia sẻ kết quả, chia sẻ cảm xúc tích cực trong quá trình tham gia chương trình. Quá trình phản hồi không chỉ để đánh giá kết quả của hoạt động ngoài trời mà còn giúp thúc đẩy học sinh tiếp tục hành động, có những hành động thực tế chứ không dừng lại ở những hành động hình thức hay phiến diện.
Câu 9. Giáo viên đánh giá kết quả hoạt động cá nhân của học sinh theo những phương pháp nào?
A. Phương pháp quan sát. Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong suốt quá trình hình thành KLK, SHL, dùng phiếu ghi chép, nhật ký ghi lại những biểu hiện của học sinh để làm bằng chứng đánh giá quá trình tham gia các hoạt động đồng đội, hoạt động thể chất cá nhân và ngoài giờ học
B. Phương pháp hỏi đáp thông qua phản ứng của hoạt động ngoài trời với hoạt động trong lớp và yêu cầu học sinh chia sẻ theo nội dung từng trải nghiệm
C. Sử dụng phiếu trả lời câu hỏi trắc nghiệm
D. Giáo viên đánh giá theo hoạt động chung, dự án chung của nhóm, lớp về mức độ, thái độ tham gia, chất lượng hoàn thành công việc (đánh giá tập thể cũng là đánh giá cá nhân), từ đó đưa ra kết luận về mức độ thích nghi với cuộc sống, khả năng làm nháp. và tổ chức các hoạt động tổ, nhóm, cá nhân học sinh
Câu 10. Sử dụng gợi ý trong SGK và SGK như thế nào để phát triển các hoạt động dưới cờ (SHDC) một cách linh hoạt, chủ động và hiệu quả?
A. Đọc kỹ quy trình các hình thức tổ chức SHDC được trình bày trong SGV có kịch bản mẫu, từ đó nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đưa ra phương án về nội dung và hình thức phù hợp với nội dung giáo dục của nhà trường tại thời điểm đó.
B. Nhà trường phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các nội dung SHDC đề ra trong SGK để có sự đồng bộ và phù hợp với nội dung các buổi sinh hoạt trong tuần.
C. Trong sgk tự học phần 2 phần A trình bày ba phương pháp tự học: biểu diễn sân khấu; trao đổi ký tự; lễ hội và ngày hội toàn trường, trong đó đề xuất 3 kịch bản mẫu theo đề xuất chủ đề trong SGK – Nhà trường và giáo viên được phân công thực hiện SHDC có thể tham khảo
D. Hoàn toàn không cần tham khảo nội dung đề xuất SHDC của SGK và giáo viên, nhà trường và giáo viên có thể tiến hành theo cách của mình cho phù hợp với điều kiện môi trường và nội dung giáo dục của nhà trường, địa phương và trường học.
Chuyên mục: Tài liệu