Cùng đọc bài viết với Phòng Giáo dục và Đào tạo Sa Thầy Ngân hàng câu hỏi lớp 6 Luyện tập mỹ thuật Cuốn sách Cánh diều.
Ngân hàng câu hỏi ôn luyện mĩ thuật lớp 6 cùng sách Cánh diều giúp thầy cô tham khảo, trả lời nhanh 15 câu hỏi trắc nghiệm Mĩ Thuật 6 trong chương trình đào tạo sách giáo khoa lớp 6 mới.
Ngoài ra, quý thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án môn Âm nhạc, Thể dục, Khoa học kèm hướng dẫn xem bài soạn văn mới lớp 6 để tìm hiểu trước nội dung sách mới. Vậy mời quý thầy cô theo dõi nội dung chi tiết trong bài VietJack sau:
Bạn đang xem: Ngân hàng câu hỏi luyện tập nghệ thuật thả diều lớp 6
Rèn Luyện Mỹ Thuật Có Đáp Án 6 sách Cánh diều
Câu 1: Nội dung chuyên đề Mĩ thuật 6:
A. Mỹ thuật Tiền sử và Cổ đại Việt Nam, Thế giới.
B. Nghệ thuật trung đại
C. Nghệ thuật hiện đại
D. Nghệ thuật đương đại
Câu 2: Yêu cầu cần đạt về năng lực quan sát, cảm thụ thẩm mĩ trong nội dung Mĩ thuật ứng dụng lớp 6 là:
A. Xác định mục đích sử dụng của sản phẩm. Nêu các bước cơ bản trong thực hành và tạo sản phẩm.
B. Nhận xét, đánh giá sản phẩm cá nhân và sản phẩm nhóm học tập.
C. Tạo ra sản phẩm mới từ đồ vật, chất liệu đã có.
D. Phân tích vẻ đẹp của tác phẩm nghệ thuật.
Câu 3: “Biết vận dụng giá trị thẩm mĩ của di sản văn hoá nghệ thuật vào thực tiễn sáng tạo. Thực hành các nguyên tắc cân bằng, tương phản và một số yếu tố tạo hình? Năng lực nào là yêu cầu “sáng tạo” trong môn Mĩ thuật 6?
A. Cảm thụ thẩm mỹ
B. Quan sát thẩm mỹ
C. Tính sáng tạo và vận dụng thẩm mỹ
D. Phân tích, đánh giá thẩm mỹ
Câu 4: Mĩ thuật lớp 6 có bao nhiêu mảng nội dung?
A. 7
B. 6
C. 5
mất 4
Câu 5: Sách Mỹ thuật thả diều 6 có bao nhiêu chủ đề và bài học?
A. 6 chủ đề, 17 bài học
B. 5 chủ đề. 15 bài hát
C. 5 chủ đề, 17 bài học
D. 6 chủ đề, 16 bài hát
Câu 6: Chọn 2 nội dung nói về ý nghĩa của các chủ đề học tập trong sách Mỹ thuật 6 Cánh diều?
A. Phát triển năng lực học sinh đi đôi với chất lượng giáo dục
B. Chú trọng phát triển kỹ năng cho học sinh
C. Tạo cơ hội cho giáo viên phát triển ý tưởng dạy học
D. Đảm bảo phân hóa vấn đề trong giáo dục
E. Cả A và C đều đúng
F. Cả B & D đều đúng
Câu 7: Cấu trúc một bài học trong sách Mỹ thuật 6 Đôi cánh bao gồm mấy chủ đề chính?
A. 4 môn học
B. 5 danh hiệu
C. 3 danh hiệu
D. 6 danh hiệu
Câu 8: Bài viết sáng tạo trong sách Nghệ thuật làm diều 6 gồm:
A. Tìm ý, luyện tập, gợi ý, luyện tập
B. Sáng tạo, luyện tập
C. Hướng dẫn luyện tập, thực hành
D. Tạo, áp dụng
Câu 9: Sách Mỹ thuật thả diều 6 có 4 nội dung được thiết kế trên nền màu để liên kết với các đề mục của từng bài. Điều nào sau đây là thứ tự mà các tiêu đề được kết nối?
A. Tìm hiểu – Bạn có biết; Sáng tạo – Tìm ý tưởng; Thực hành – Tư vấn; Thực hành – Nhắc nhở.
B. Tìm hiểu – Bạn có biết; Luyện tập – Tìm ý; Sáng tạo – Gợi ý; Thực hành – Nhắc nhở.
C. Tìm hiểu – Bạn có biết; Sáng tạo – Tìm ý tưởng; Luyện tập – Hồi tưởng; Thực hành – Thủ thuật.
Câu 10: Chọn phương án đúng nhất: Đánh giá chất lượng học sinh trong giáo dục nghệ thuật
A. Chủ yếu là định tính, thông qua quan sát, ghi chép, nhận xét bằng lời về thái độ, tình cảm, hành vi của học sinh trong quá trình tham gia hoạt động nghệ thuật.
B. Chủ yếu về mặt định lượng, thông qua hệ thống bài tập Mĩ thuật.
C. Chủ yếu mang tính định lượng, sử dụng phương pháp đánh giá thông qua sản phẩm học tập, vấn đáp.
Câu 11: Năng lực phân tích, đánh giá thẩm mĩ ở lớp 6 cần có những yêu cầu gì?
A. Biết vận dụng sản phẩm vào thực tế cuộc sống.
B. Nhận xét, đánh giá sản phẩm của cá nhân, nhóm.
C. Biết đặt câu hỏi, trả lời, nghị luận về tác giả, tác phẩm.
D. Thể hiện những bước đi thiết thực và sáng tạo
E. Cả A và D đều đúng
F. Cả B và C đều đúng
Câu 12: Phần Ứng dụng trong mỗi bài học Mĩ thuật thả diều SGK 6 nhằm:
A. Gợi ý học sinh vận dụng kiến thức và sản phẩm nghệ thuật vào đời sống.
B. Gợi ý học sinh vận dụng các kĩ năng đã học vào cuộc sống.
C. Gợi ý học sinh trình bày quan điểm cá nhân, đánh giá sản phẩm Mĩ thuật.
D. Gợi ý học sinh sáng tạo sản phẩm Nghệ thuật.
Câu 13: Động từ nào sau đây không phải là động từ chỉ mức độ Kiến thức trong dạy học Mĩ thuật?
A. Kiến thức (nhân tố tạo hình, nguyên tắc tạo hình, đặc điểm,…)
B. Đọc được tên (màu sắc, tác giả, sản phẩm, nghề nghiệp, trường học,…)
C. Liệt kê (công cụ, dụng cụ, vật liệu, ngành nghề,…)
D. Tạo (tác phẩm, hài hòa, mờ ảo,…)
Câu 14: Chọn câu trả lời đầy đủ nhất về mục tiêu giáo dục mỹ thuật phổ thông:
A. Phát triển năng khiếu nghệ thuật của học sinh.
B. Phát triển năng khiếu chuyên biệt cho mọi học sinh.
C. Phát triển và khuyến khích học sinh có năng khiếu nghệ thuật.
D. Thực hiện mục tiêu giáo dục hòa nhập, phát triển cân bằng mọi năng lực của học sinh.
E. Cả A và D đều đúng
F. Cả B và C đều đúng
Câu 15: Phương án nào đảm bảo đề kiểm tra môn mỹ thuật đánh giá chính xác, đầy đủ cả ba nhóm năng lực nghệ thuật (quan sát và cảm thụ thẩm mỹ, sáng tạo và vận dụng thẩm mỹ, phân tích và cảm thụ nghệ thuật thẩm mỹ)?
A. Kết hợp tự luận hoặc trắc nghiệm với thực hành.
B. Vừa tập tạo sản phẩm.
C. Hình thức kết hợp giữa tự luận, trắc nghiệm và thực hành.
D. Dạy học khám phá.
Chuyên mục: Tài liệu