Cùng đọc bài viết với Phòng Giáo dục và Đào tạo Sa Thầy Ngân Hàng Câu Hỏi Bồi Dưỡng Toán Lớp 2 Kết Nối Tri Thức Vào Cuộc Sống.
Ngân hàng câu hỏi ôn luyện toán lớp 2 sách Kết nối tri thức vào cuộc sống giúp quý thầy cô tham khảo, trả lời nhanh 10 câu hỏi trắc nghiệm toán lớp 2 chương trình sách giáo khoa đào tạo mới.
Ngoài ra, giáo viên có thể tham khảo đáp án trắc nghiệm môn Tiếng Việt, Mĩ thuật, Đạo đức để hoàn thiện giáo án bồi dưỡng sách giáo khoa mới. Vậy mời quý thầy cô theo dõi nội dung chi tiết trong bài VietJack sau:
Bạn đang xem: Sách Ngân hàng câu hỏi bồi dưỡng Toán lớp 2 Kết nối tri thức với cuộc sống
Đáp án đề kiểm tra toán lớp 2
Câu 1. Nêu những nét cơ bản về đổi mới cấu trúc văn bản toán 2?
A. Bố cục nội dung thành các chương, mục như SGK Toán 1 hiện hành
B. Thiết kế nội dung theo chủ đề, mỗi chủ đề được biên soạn theo bài, mỗi bài có thể có nhiều bài học. Cấu trúc bài học rõ ràng, thuận tiện sử dụng cho cả giáo viên và học sinh
C. Thiết kế nội dung các khối kiến thức đan xen trong suốt năm học
D. Nội dung thiết kế mỗi bài 1 tiết
Câu 2. Ngoài sự đổi mới về cấu trúc nêu trên, sách giáo khoa Toán 2 còn có những điểm mới chủ yếu nào sau đây?
(1) Nội dung luôn gắn liền với thực tiễn; hỗ trợ đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá; tích hợp, tích hợp nội dung môn học, liên môn,…
(2) Xây dựng tuyến nhân vật xuyên suốt.
(3) Hình minh họa của cuốn sách được đặc biệt chú ý.
(4) Xây dựng hệ thống bài tập mẫu để học sinh luyện tập và thực hành.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (4)
B. (2), (3), (4)
C. (1), (3), (4)
D. (1), (2), (3).
Câu 3. Mục đích dạy học cơ bản của bài học Khám phá trong SGK toán 2 là gì?
A. Giúp học sinh lĩnh hội kiến thức mới
B. Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức đã học
C. Luyện tập, củng cố kiến thức
D. Kiểm tra bài đã học
Câu 4. Mục đích dạy học cơ bản của phần Hoạt động trong SGK toán 2 là gì?
A. Luyện tập vận dụng thêm kiến thức (ngoài kiến thức ở phần Khám phá)
B. Giúp học sinh luyện tập vận dụng kiến thức ở mức độ cơ bản (vận dụng trực tiếp kiến thức ở phần Khám phá)
C. Tập vận dụng kiến thức tổng hợp của chủ đề.
D. Tập vận dụng kiến thức để nâng cao.
Câu 5. Học phần Trò chơi trong phần Học của sách giáo khoa toán 2 nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
(1) Củng cố kiến thức đã học. Tạo động lực học tập cho học sinh.
(2) Tăng tính tương tác giữa học sinh với học sinh, giữa giáo viên với học sinh.
(3) Giúp đỡ học sinh yếu kém.
(4) Hỗ trợ giáo viên đổi mới hình thức tổ chức dạy học.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3)
B. (1), (3), (4)
C.2), (3), (4)
D. (1), (2), (4)
Câu 6. Việc dạy học phần Luyện tập trong SGK toán 2 nhằm những mục tiêu cơ bản nào sau đây?
(1) Phần Thực hành (sau phần Hoạt động của cùng một bài học) giúp học sinh củng cố, chắt lọc, mở rộng kiến thức trong bài học thông qua hệ thống bài tập từ cơ bản đến nâng cao và vận dụng giải bài tập, giải quyết vấn đề vào thực tiễn cuộc sống.
(2) Phần Luyện tập (trong bài Luyện tập tổng hợp, sau các bài học, sau từng chủ đề hoặc trong bài Ôn tập cuối học kỳ) giúp học sinh ôn tập, củng cố, chắt lọc và mở rộng kiến thức về một chủ đề đã học. , hay của toàn bộ chuyên đề thông qua hệ thống bài tập từ cơ bản đến nâng cao và vận dụng vào giải các bài toán thực tế.
(3) Chủ yếu giúp học sinh khám phá kiến thức mới.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2).
B. (2), (3).
C. (1), (3).
D. (1), (2), (3).
Câu 7. Hai tiết học minh họa (qua băng hình) có những ưu điểm và nhược điểm chính nào?
(1) Cả hai bài đều đạt được mục tiêu học tập (Tiết 1 giúp HS hình thành biểu tượng, nhận biết khối trụ, khối cầu và vận dụng nhận biết các vật thể trong thực tế có dạng khối trụ, khối cầu; Tiết 2 giúp HS ôn tập, củng cố kiến thức, luyện tập các kĩ năng tính nhẩm cộng, trừ (đến 10) trong phạm vi 20 thông qua các dạng bài tập khác nhau và vận dụng trò chơi SGK toán 2).
(2) Tiết 1, phần bổ sung Trò chơi củng cố kiến thức hơi nặng so với dung lượng, bài 3 chưa vận dụng tích hợp (kể tên các bộ phận của con người). Seminar 2, giáo viên chưa thực sự quan tâm đúng mức đến học sinh.
(3) Cả hai bài đều chưa đạt yêu cầu.
(4) Ở cả hai bài: Hình thức tổ chức dạy học phong phú, đa dạng, nhiều hoạt động tạo nên sức hấp dẫn của bài học, thúc đẩy học tập, khuyến khích tính tích cực, chủ động của học sinh. Giáo viên chỉ đóng vai trò tổ chức và chỉ đạo, học sinh có thể thực hiện nhiều hoạt động. Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học của giáo viên phù hợp với kiểu dạy học đặc thù.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Câu 8. Hãy nêu các dạng kiểm tra, đánh giá và mục đích của từng dạng kiểm tra, đánh giá trong việc đánh giá kết quả học tập môn Toán 2 của học sinh?
(1) Có hai hình thức kiểm tra, đánh giá học tập là Đánh giá thường xuyên và Đánh giá định kỳ.
(2) Đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin phản hồi cho giáo viên và học sinh để hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời và thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh theo mục tiêu đánh giá tiến độ học tập của học sinh. Đánh giá định kỳ nhằm xác định mức độ đạt được của học sinh so với chuẩn kiến thức, kỹ năng, sự phát triển năng lực và ghi nhận thành tích của học sinh sau một thời gian học tập, rèn luyện.
(3) Đánh giá định kỳ lớp 2 có 4 bài kiểm tra toán vào: giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2, cuối năm học.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2)
B. (2), (3)
C. (1), (3).
D. (1), (2), (3)
Câu 9. Để xây dựng giáo án học tốt toán 2 tốt cần đảm bảo những yêu cầu cơ bản nào?
(1) Làm rõ vị trí học tập trong chủ đề, bài học (học trước cái gì, học cái sau); xác định rõ mục tiêu, yêu cầu cần đạt về chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và phát triển năng lực.
(2) Lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện lớp học hiện tại, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự tin, hứng thú học tập, đạt hiệu quả, tránh áp đặt, hình thành sự khéo léo của học sinh.
(3) Chọn thiết bị, đồ dùng dạy học phù hợp, v.v. và lên kế hoạch sử dụng.
(4) Tất cả các tiết dạy học phải được tổ chức theo nhóm, sử dụng công nghệ thông tin và đồ dùng dạy học hiện đại.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3)
B. (2), (3), (4)
C. (1), (3), (4)
D. (1), (2), (4)
Câu 10. Khi sử dụng thiết bị, tài liệu dạy học trong quá trình dạy và học cần lưu ý điều gì?
(1) Việc sử dụng đồ dùng, thiết bị học tập phải linh hoạt, đúng lúc, đúng chỗ và có hiệu quả.
(2) Khuyến khích giáo viên và học sinh sáng tạo, bổ sung tài liệu dạy học phù hợp với đối tượng học sinh và thực tế địa phương.
(3) Sử dụng trang thiết bị, đồ dùng dạy học, v.v. trong tất cả các tiết dạy.
(4) Tạo điều kiện để học sinh được thực hành, trải nghiệm, tự tin và thích thú.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3)
B. (2), (3), (4)
C. (1), (3), (4)
D. (1), (2), (4)
Chuyên mục: Tài liệu