Quyết định 909/QĐ-TTG
Về đề án kiểm soát khí thải mô tô, xe máy tham gia giao thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố
Quyết định số Quyết định 909/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ: V/v phê duyệt Đề án kiểm soát khí thải đối với mô tô, xe máy tham gia lưu thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố.
Bạn đang xem: Quyết định số. 909/QĐ-TTG V/v Đề án kiểm soát khí thải mô tô, xe máy tham gia giao thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố
thủ tướng —————— Con số: 909/QĐ-TTg |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 17 tháng 6 năm 2010 |
PHÁN QUYẾT
Về việc thông qua Đề án kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy
tham gia giao thông tại các tỉnh thành
_________
thủ tướng
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật bảo vệ môi trường ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Luật giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải,
PHÁN QUYẾT:
Điều 1. Thông qua Đề án kiểm soát khí thải mô tô, xe máy tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh, thành phố (gọi tắt là Đề án) với nội dung chính như sau:
I. QUAN ĐIỂM VÀ PHẠM VI
1. Quan điểm thực hiện
a) Việc kiểm soát khí thải mô tô, xe máy cần được thực hiện từng bước, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các đô thị bị ô nhiễm không khí nặng nêu tại điểm 2, mục 2. II dưới đây.
b) Việc kiểm soát khí thải mô tô, xe máy là trách nhiệm của các cấp, ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
c) Nhà nước hỗ trợ các nguồn lực cần thiết, khuyến khích và huy động tối đa sự tham gia của các thành phần kinh tế và hỗ trợ quốc tế trong việc thực hiện kiểm soát khí thải mô tô, xe máy.
2. Phạm vi áp dụng
Đề án được áp dụng tại các đô thị loại đặc biệt, loại 1 và loại 2 trên cả nước.
II. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN
1. Mục đích chung
Kiểm soát ô nhiễm không khí do khí thải xe mô tô, xe gắn máy tại các đô thị loại đặc biệt, loại 1 và loại 2.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2010 – 2013:
– Tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm thực hiện của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân.
– Phấn đấu đạt 20% người điều khiển mô tô, xe máy tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa mô tô, xe gắn máy theo tiêu chuẩn khí thải.
– Hình thành mạng lưới cơ sở kiểm định khí thải mô tô, xe máy với ít nhất 100 cơ sở tại TP Hà Nội và 150 cơ sở tại TP Hồ Chí Minh.
– Đào tạo, huấn luyện ít nhất 500 cán bộ quản lý, kỹ thuật viên, nhân viên nghiệp vụ tại Hà Nội và TP.HCM.
b) Giai đoạn 2013 – 2015:
– Nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện của các cấp, các ngành và nhân dân.
– Tiến hành thử nghiệm đạt tiêu chuẩn khí thải từ 80% đến 90% số lượng mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại Hà Nội và TP.HCM.
– Mở rộng mạng lưới cơ sở kiểm định để thực hiện kiểm định đạt tiêu chuẩn khí thải cho 60% số lượng mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các đô thị loại 1 và loại 2.
Như trong file tài liệu của Bộ Giáo dục Thầy để xem chi tiết hơn
Chuyên mục: Văn bản – Văn bản